One Piece: Đây là 5 điểm yếu của Kaido

 Kaido không hoàn hảo, vị Tứ Hoàng này cũng có một vài điểm yếu.


Là một Yonko trong One Piece, Kaido được biết đến như một nhân vật mạnh mẽ và nguy hiểm. Anh ta thậm chí còn có tiền thưởng cao nhất trong số những tên cướp biển còn sống sót.


Dù vậy, Kaido không phải hoàn hảo. Cho đến chương 991, Kaido đã bộc lộ 1 số điểm yếu nhất định. Tất nhiên, không tính đến đá biển và đại dương. Bởi đó là điểm yếu tiêu chuẩn của tất cả những người ăn trái ác quỷ. Vậy đó là gì, cùng điểm qua ở dưới đây nhé!


1. Hình dạng rồng của Kaido dường như gặp khó khăn khi chiến đấu với kẻ thù nhanh nhẹn



Hình dạng rồng của Kaido là một mối đe dọa lớn đối với kẻ thù trên chiến trường. Bạn có thể tưởng tượng anh ta có thể "đi bộ" qua bầu trời với sự trợ giúp của những đám mây do bản thân tạo ra, sau đó tiêu diệt một hạm đội tàu hoặc pháo đài với Boro Breath.


Tuy nhiên, hình thức này dường như có vấn đề khi sử dụng với một chiến binh mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Đặc biệt là khi kẻ thù của đến gần anh ta. Cả Cửu Hồng Bao, Oden và Luffy đều có thể né các đòn tấn công ở hình dạng rồng của Kaido và tấn công lại.


Trên thực tế, hình dạng con người của Kaido với phong cách Raimei Hakke mang lại cảm giác nguy hiểm hơn hình dạng rồng của hắn.


2. Đôi khi quá tự tin



Thực ra, việc Kaido quá tự tin là điều hiển nhiên. Hắn là một trong những sinh vật mạnh nhất trong One Piece ở thời điểm hiện tại. Nhưng 20 năm trước, Kaido dường như đã đánh giá thấp Kozuki Oden trong các trận đấu tay đôi. Sự tự tin quá mức suýt khiến anh ta bị giết. Không rõ chuyện gì sẽ xảy ra nếu Kurozumi Higurashi không làm Oden mất tập trung.


Thậm chí 20 năm sau, Kaido dường như vẫn có niềm tin quá cao này. May mắn thay, Kaido có một cơ thể rất dẻo dai. Vì vậy, mặc dù đôi khi bất cẩn, hắn vẫn có thể chịu được các cuộc tấn công từ kẻ thù của mình. Tuy nhiên, điểm yếu này có thể giúp kẻ địch có nhiều cơ hội tấn công vào Kaido.


3. Hình dạng rồng và hình người của Kaido có thể bị thương bởi Ryuo



Đòn tấn công bằng Gear 4 của Luffy không làm bị thương Kaido. Tuy nhiên, người sử dụng Ryuo có thể làm bị thương cả cơ thể người và cơ thể rồng của Kaido. Điều này đã được thấy kể từ khi Oden chém Kaido trong quá khứ.


Ngoài ra, khi Cửu Hồng Bao tấn công Kaido lần đầu, ít nhất Kinemon và Kiku có thể chém xuyên qua cơ thể Kaido, mặc dù vết thương mà họ gây ra chỉ nhẹ mà thôi.


Vì Luffy giờ cũng đã học được Ryuo nên nếu chiến đấu với Kaido, cậu có thể sẽ thành công hơn trong việc làm tổn thương sinh vật này. Nhưng biết đâu điểm yếu này có thể được khắc phục nếu Kaido sử dụng hình thức lai hệ Zoan? Nhưng đáng tiếc từ trước đến nay chúng ta vẫn chưa được thấy Kaido sử dụng hình thức này.


4. Vẫn bị chấn thương do đòn tấn công của Oden



Những vết sẹo của Kaido là minh chứng rõ nhất cho thấy hắn có thể bị đả thương. Vết sẹo dường như cũng chỉ ra rằng Kaido đã nhận chấn thương không hề nhẹ từ đòn tấn công của Oden. Vì vậy, trong một số tình huống nhất định Kaido hoàn toàn có thể bị thương. Điều này đã được nhìn thấy kể từ khi Cửu Hồng Bao tấn công Kaido cùng nhau vào đầu trận chiến ở đảo Onigashima.


Tất nhiên, điều này dường như cũng cho thấy rằng vết sẹo chữ thập cũng có khả năng trở thành điểm yếu của Kaido, thứ mà Cửu Hồng Bao, hay có thể cả Luffy và Zoro có thể sử dụng sau này.


5. Thói quen say xỉn của Kaido có thể giúp đối thủ chiếm ưu thế trước khi Kaido sẵn sàng



Vì lý do nào đó, Kaido rất thích say. Ví dụ như khi Luffy tấn công hắn ta lần đầu tiên. Lúc đó Kaido đã gây ra sự hủy diệt đối với Kuri vì bản thân say rượu. Luffy sau đó có thể tấn công Kaido một cách dễ dàng, cho đến khi Kaido biến trở về hình dạng con người của mình. May mắn cho Kaido vào thời điểm đó, Luffy không thể dùng được Ryuo nên hắn không bị ảnh hưởng bởi đòn tấn công.


Ngoài ra, say rượu cũng ảnh hưởng tới khả năng sử dụng Kenbunshoku Haki. Không biết Kaido có Kenbunshoku hay không, nhưng kể cả khi Kaido có, nếu hắn luôn say thì không thể sử dụng hiệu quả Haki đó.


Nguồn: Tin Otaku

Bài đăng phổ biến từ blog này

Anime Magia Record tung PV mới hé lộ ngày ra mắt vào năm 2020

Anime Ijou Seibutsu Kenbunroku ấn định ngày lên sóng vào 8 tháng 7