Attack on Titan: Tại sao Titan lại "ăn thịt người"?

 Lý do đằng sau việc Titan ăn thịt người sẽ cho chúng ta suy nghĩ khác về loài sinh vật này.


Titan là sinh vật phản diện chính chuyên ăn thịt con người trong series Attack on Titan . Chúng là một chủng loài sinh vật có hình dạng như người khổng lồ, được cho là xuất hiện từ 107 năm trước (theo bối cảnh manga và anime) và đã hủy diệt nhân loại đến mức gần như tuyệt chủng. Tuy nhiên thực tế thì Titan được biến đổi từ những người được cho là "Thần dân Ymir" và đã xuất hiện từ hơn 2000 năm trước.



Kể từ khi xuất hiện chắc hẳn nhiều người phải sợ hãi trước thế giới đen tối của Attack on Titan khi tại đây loài Titan dẫm đạp, cắn xé và nuốt chửng con người một cách vô cùng dã man.


Thế nhưng có một điều khiến nhiều người không hiểu là tại sao Titan cần ăn thịt người khi chúng thậm chí không sở hữu bất kỳ cơ quan tiêu hóa nào. Chúng có thể nhận được năng lượng từ ánh sáng mặt trời để duy trì sự tồn tại , thế nhưng chúng lại luôn đi săn con người và họ dường như là mục đích sống của chúng vậy.



Manh mối đầu tiên về điều này được thể hiện khi Ymir tiết lộ danh tính thực sự của cô. Theo Ymir thì cô là một Titan lang thang, vô định trong nhiều thập kỷ cho đến khi cô ăn Marcel- một Titan Shifter thì cô đã lấy lại hình dạng con người. Ymir đã từng mô tả ký ức của cô khi là một Titan như cơn ác mộng dài.


Chính điều này đã khiến nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của Titan vô cùng bất hạnh chính vì thế chúng tìm kiếm con người theo ý muốn trong tiềm thức để có thể lấy lại hình dạng con người và thoát khỏi trạng thái đau đớn tột cùng.


Nếu điều này là đúng thì Titan không còn là những sinh vật khát máu vô tri vô giác nữa mà trở thành những kẻ có được thiện cảm vì quá khứ bi thảm của chúng. Hóa ra Titan hoàn toàn không giống với ấn tượng xấu xa mà chúng ta đã thấy, chúng cũng có những khao khát để trở thành một con người.



Giả thuyết này cũng đã được xác nhận trong phần đầu tiên của mùa ba, khi Rod Reiss biến thành Titan lớn nhất. Tại thời điểm này tập phim cũng cho chúng ta thấy một cái nhìn thoáng qua về cách Titan nhìn thấy con người.Con Titan khổng lồ 120m này giống như thú săn mồi di chuyển một cách bản năng về phía nguồn ánh sáng. Lúc này tất cả chỉ là vô thức và Rod không nhận thức được thực tế rằng những đốm sáng đó là con người.


Điều này cũng giải thích lý do tại sao Titan bị thu hút vào các thành phố lớn, đông dân hơn là một vài cá nhân đơn lẻ. Ngoài ra đó cũng là lý do tại sao Titan không ăn thịt người hoàn toàn, thay vào đó, chỉ ăn phần có chứa tủy sống. Chúng ta có thể hiểu đơn rằng khi một Titan bình thường tìm thấy và ăn tủy sống của một Titan Shifter thì nó sẽ biến trở lại thành người và lấy lại ý thức của mình. Đồng thời nó cũng trở thành người thừa kế sức mạnh của Titan Shifter trước đó.



Từ những điều trên chúng ta có thể khẳng định rằng các Titan ăn thịt người một phần vì trong tiềm thức nó hy vọng rằng một trong những nạn nhân của mình sở hữu sức mạnh của Titan Shifter và điều đó sẽ cho phép họ biến trở lại thành người.


Đọc đến đây mọi người thấy sao? Hóa ra các Titan cũng có quá khứ và những khao khát của riêng mình. Các bạn thấy sao về lời giải thích này?


Nguồn: Báo Otaku

Bài đăng phổ biến từ blog này

Anime Magia Record tung PV mới hé lộ ngày ra mắt vào năm 2020

Live Action Ju-on: Noroi no Ie sẽ lên sóng vào tháng 7 tới đây

Anime Munou na Nana tung PV mới giới thiệu nhân vật