4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero

 Xinh đẹp, trung thành và kiên cường, thật không khó hiểu khi cô gấu mèo Raphtalia là một trong số ít nhân vật được yêu thích nhất của The Rising of the Shield Hero.

Raphtalia sinh ra trong gia đình tràn ngập yêu thương tại một ngôi làng nhỏ yên bình với những á nhân khác cho đến ngày Làn Sóng ập đến. Cô gấu mèo bé nhỏ đã chứng kiến cha mẹ bị giết bởi loài Cebrus trong Làn Sóng hôm đó.

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero 

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero

Phần còn lại của ngôi làng sau đó đã bị phá hủy bởi quân đội của Melromarc, những người lợi dụng tình hình hỗn loạn để giết hoặc nô dịch các á nhân. Raphtalia sống nhiều năm phận nô lệ chẳng khác địa ngục cho đến một ngày gặp Naofumi, Khiên hiệp sĩ bị ruồng bỏ và là một trong bốn anh hùng được triệu tập đến vương quốc để chống lại Làn Sóng. Nhờ sự huấn luyện và dẫn dắt của Naofumi mà Raphtalia vượt qua sự sợ hãi. Raphtalia lớn lên một cách nhanh chóng theo đúng nghĩa đen và thăng cấp thành một trong những chiến binh mạnh nhất The Rising of The Shield Hero.

1. Raphtalia – Thanh kiếm của Khiên Hiệp Sĩ

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero

Cô gấu mèo bé nhỏ đã bị đánh đập và bỏ đói trong chiếc củi của nô lệ trước khi Naofumi đến và mua cô ấy. Anh cần sự giúp đỡ vì phép thuật của chiếc khiên sẽ không cho phép anh nhặt bất cứ vũ khí nào. Khiên hiệp sĩ cần Raphtalia đảm nhận vị trí tấn công trong khi anh bị buộc phải chơi ở vị trí phòng thủ.

Naofumi đã dành cho cô rất nhiều tình yêu dù hoàn cảnh lúc đó của cả hai rất khó khăn. Ban đầu, anh phải buộc cô bé giết những con quái vật cấp thấp và thậm chí cả một con Cebrus hai đầu bằng phép thuật phong ấn nô lệ của mình. Còn nhỏ và bản tính nhút nhát, Raphtalia vào lúc đấy đã rất hoảng loạn nhưng vẫn cố gắng vì không muốn Naofumi bỏ mạng như cha mẹ mình khi xưa.

Cô bé lớn lên và liên tục thăng cấp khi giết ngày càng nhiều quái vật. Các đòn tấn công của Raphtalia thường là lao trực diện vào như mũi kiếm vì tin tưởng ở khả năng bảo vệ của Naofumi.

2. Raphtalia – Kiên cường

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero

Cô bé gấu mèo đã có một cuộc sống tốt đẹp với cha mẹ mình khi nghe những câu chuyện về Khiên hiệp sĩ trước đây và sự tôn trọng của anh ấy với các á nhân. Cho đến khi Raphtalia nhìn ngôi làng của mình bị phá hủy và cha mẹ cô bị xé nát trước mặt trước khi rơi từ một vách đá xuống mặt nước bên dưới.

Raphtalia sau đó may mắn sống sót nhưng bị bắt làm nô lệ bởi con người. Vị lãnh chúa mua cô và những á nhân mồ côi khác là một kẻ tàn bạo thích tra tấn. Khi người bạn thân thuở nhỏ của Raphtalia chết vì đói và bênh tật, hắn ta vứt bỏ cô như một món đồ chơi hỏng cho một người buôn bán nô lệ. Raphtalia có thể sẽ chết trong nhà giam như cô bạn, bị chôn cùng đống rác hoặc trở thành thức ăn cho một con quái vật nào đó.

Tuy nhiên, Raphtalia ngoan cường đã cố gắng quay trở lại khi được lựa chọn chiến đấu hoặc chết và không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh mẽ như bây giờ.

3. Raphtalia – Trung thành

Raphtalia chọn được đóng dấu lại 

Raphtalia chọn được đóng dấu lại

Đúng, Raphtalia về mặt giấy tờ là nô lệ của Naofumi. Chúng ta không thể quên rằng nhân vật chính đang đối phó với một thế giới giả tưởng thời trung cổ, nơi hiến pháp không cấm chế độ nô lệ. Raphtalia đã được trao “tự do” khi được giải phóng bởi con dấu nô lệ, nhưng đã chọn được đóng dấu lại.

Có thể xem hành động đó như một con dấu hợp đồng và điều đó khiến Raphtalia cảm thấy tốt hơn. Naofumi, tuy là người với đầy những lời nói cộc cằn nhưng luôn luôn đối xử với Raphtalia bằng sự tôn trọng và phẩm giá. Raphtalia đáp lại sự tôn trọng đó bằng lòng trung thành và tình yêu, mặc dù cô vẫn chưa hình dung ra tình cảm của mình đối với Naofumi là như thế nào.

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero

Chúng ta ai cũng yêu lòng trung thành của Raphtalia. Cô không chỉ là thanh kiếm của Naofumi mà còn là người bạn đồng hành kiên định của anh. Hai người họ là kẻ được cứu và là vị cứu tinh, cha và con, kiếm và khiên hoặc cũng có thể là một cặp nam và nữ. Dù là gì thì tất cả chúng ta đều biết rằng quan hệ với Raphtalia sẽ do Naofumi quyết định ở mùa hai The Rising of The Shield Hero..

4. Raphtalia – Gấu mèo!

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero

Raphtalia đã luôn là một cô gái đau khổ từ khi còn nhỏ, nhưng tạo hình lại đáng yêu không thể nói nên lời, nhất là khi còn ở hình dạng một đứa trẻ.

Đôi tai gấu mèo, đôi mắt to màu hồng, mái tóc màu hạt dẻ và một cái đuôi bồng bềnh. Raphtalia có thể đã lên cấp và trông giống người lớn hơn khi câu chuyện tiến triển, nhưng cô vẫn mang nhiều khuynh hướng trẻ con như là vui mừng khi được cắt tóc, đái dầm; hay một cái bĩu môi có thể khiến FBI đến gõ cửa nhà.

Raphtalia dường như không có khả năng che giấu cảm xúc thật. Điều tôi muốn nói hơi gây hiểu nhầm vì không phải khuôn mặt của cô không thể hiện gì mà là cái đuôi. Chúng ta phát hiện ra điều đó sớm khi Naofumi hỏi Raphtalia như một đứa trẻ rằng cô có thích một quả bóng không, cô ấy nói không nhưng đuôi lại vẫy như một con chó con đang phấn khích.

4 điểm nổi bật của nàng gấu mèo Raphtalia trong Shield Hero 

Raphtalia mặc áo tắm trong tập bãi biển của The Rising of The Shield Hero.

Và cuối cùng, phải ghi nhận công sức tác giả vì đã tìm ra cách biến cảnh bãi biển của một anime phiêu lưu thời trung cổ thành một bãi biển thời hiện đại. Không cần phải nói cũng biết rằng một cô gái có tai và đuôi sẽ trông đáng yêu đến mức nào trong một bộ bikini hai mảnh!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Anime Magia Record tung PV mới hé lộ ngày ra mắt vào năm 2020

Anime Ijou Seibutsu Kenbunroku ấn định ngày lên sóng vào 8 tháng 7